Car รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second Hand

Wednesday, August 3, 2011

รถมือสอง น่าสนใจ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ (Mitsubishi Lancer) รุ่น ท้ายเบนซ์

รถมือสอง น่าสนใจ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ (Mitsubishi Lancer) รุ่น ท้ายเบนซ์
ช่วงนี้ใครที่กำลังมองรถยนตืมือสองอยู่ ดุท่าว่าจะมีหลากหลายตัวเลือกมากขึ้น แลเราก็กลับมาพบกันอีกครั้งกับมือสองน่าสนใจ ที่ในครั้งเรายังเกาะแน่นเป็นตุ๊กแกกับเก๋งมือสอง ที่ยังมีอีกหลายรุ่นที่น่าสนใจ แม้จะเก่า-แก่บ้าง แต่ก็อย่างมองข้ามเชียวล่ะ

แน่นอนรถใหม่ย่อมดีกว่ารถเก่าวันยังค่ำ แต่บางครั้งมันก็ไม่เสมอไป โดยเฉพาะถ้าคุณอยากได้ม้าใช้ที่ดูแลง่ายไม่งอแง แถมยังมั่นใจได้กับสมรรถนะ ที่เรื่องนี้เราคงต้องยกให้ Mitsubishi ไป ถึงจะมีคนว่าหาอะไหล่ยาก แต่บางครั้งต้องมองกลับกันครับว่าอะไหล่ที่หาง่ายส่วนใหญ่ไม่ใช่ของแท้



มิตซูบิชิ แลนเซอร์ (Mitsubishi Lancer) รุ่น ท้ายเบนซ์นั้นนับว่าเป็นหนึ่งในรถที่น่าใช้สำหรับใครที่ต้องการรถที่ไม่แพงขับสนุกขับง่าย สบายๆ ด้วยการแนะนำที่เริ่มขึ้นในช่วงปี 1995 ก่อนที่จะปิดไลน์ไปช่วงปี 2000 รถรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นหนึ่งที่มีการตอบรับดีจากผู้บริโภค ด้วยใบหน้าที่คมเข้มดูเกรี้ยวกราด มาพร้อมไฟท้ายทรงสามเหลี่ยมที่ดูแล้ว หลายคนเคาะว่ามันเหมือน Benz ในช่วงเวลาเดียวกัน จึงเป็นที่มาของชื่อล้อเล่น จนคุ้นปากบ้านเรา

โดยรวมแล้ว Mitsubishi ท้ายเบนซ์นั้นเกิดมาพร้อมความเป็นรถครอบครัวตั้งแต่เริ่มต้น ทว่าด้วย DNA ที่แฝงอยู่ในจิตวิญญาณที่สมัยนั้นยังเป็นพิมพ์เดียวกับสปอร์ตตัวแรง Mitsubishi Evolution ทำให้โครงสร้างโดยรวมมีความคล้ายคลึงกันมาก และแน่นอนว่าสามารถนำมันมาสำทับเป็นรถสปอร์ตได้ไม่ยาก เพียงแต่งหน้าทาปากเล็กๆน้อย ๆ ด้วยงบที่ไม่บ้านปลายก็สามารถหลอกใครได้ว่า รถคุณคือสปอร์ตแรลลี่

รถมือสอง น่าสนใจ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ (Mitsubishi Lancer) รุ่น ท้ายเบนซ์ รถมือสอง น่าสนใจ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ (Mitsubishi Lancer) รุ่น ท้ายเบนซ์

ในห้องโดยสาร Mitsubishi ท้ายเบนซ์นั้นให้ความสะดวกสบายพอตัวแม้จะไม่เท่ารถปัจจุบัน แต่ด้วยการจัดตำแหน่งในเรื่องของพื้นที่การนั่งของบุคคล และระยะเบาะหน้ากับเบาะหลังที่ลงตัว ทำให้ไม่อึดอัดมากยามเดินทางไกล และมีที่พอเหลือเฟือสำหรับห้องสัมภาระที่จะพกอะไรก็สะดวก

ด้านสมรรถนะ Mitsubishi ขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องความทนทานของเครื่องยนต์ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ขุมพลัง 1.5 ,1.6 และ 1.8 ลิตร ที่มาพร้อมระบบเกียรธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ใช้ง่ายแถมในรุ่นหลังเริ่มมีการแนะนำเทคโนโลยี Invect เข้ามาเป็นครั้งแรก ส่วนช่วงล่างนั้นหายห่วงเพราะหนึบแน่นมากแม้ขับขี่ในย่านความเร็วสูง

เรื่องที่หลายคนเป็นห่วงคงไม่เพ้นเรื่องของการบำรุงรักษา ที่แน่นอนว่าอาจจะต้องมาดูแลกันสักนิดตามอายุอานามที่ปาไปเกือบ 16 ปี (1996) แต่เรื่องอะไหลนั้นก็สบายใจได้ว่า Mitsubishi รุ่นนี้เป็นรถที่ผลิตในบ้านเราที่แหลมฉบั งทำให้อะไหล่ค่อนข้างจะยังมีมากในหาได้จากร้านขายอะไหล่ทั่วไป และเชียงกง ส่วนถ้าใครอยากแรงก็ไม่อยาก หางบสัก 5-6 หมื่น ควักเครื่องวาง 4G63 Turbo รับลองว่าขับสนุก ยิ่งถ้ามีเงินพอจะยกแพขับ 4 ที่เบ็ดเสร็จอยู่ที่ 150,000- 200,000 บาท รถคันนี้ก็จะกลายเป้นสปอร์ตคาร์ จนคุณแทบจะไม่คิดอยากๆได้รถใหม่เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี มิตซูบิชิ แลนเซอร์ (Mitsubishi Lancer) ท้ายเบนซ์ในปัจจุบันนั้นมีค่าตัวที่ไม่ค่อยแพงมากมายนัก สงนราคาอยู่ที่เพียงแสนปลาย ๆ ถึง 2 แสนบาทต้นๆ ส่วนที่บางรุ่นราคาโดดนั้นอาจจะเป็นเพราะมันคือ Evolution แต่แน่นอนว่าต้องเช็คให้ดีว่าเป็นรถแท้หรือแปลงมา เพราะรุ่นนี้โดนหลอกกันมาหลายคนแล้ว
http://auto.sanook.com/item/2661-มือสองน่าสน-mitsubishi-ท้ายเบนซ์ขับก็ดี..แต่งก็เท่ห์.html
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Car รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Second Hand Blog Archive