ตัวรถมีมาให้เลือกทั้งรุ่น Megacab และ 4 ประตู โดยใช้ชื่อว่า Double Cab ตอบสนองด้วยเวอร์ชั่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และขับเคลื่อน 2 ล้อ ที่แม้ภายนอกจะบึกบึนตามความเป็นรถกระบะแต่ภายในก็ออกแบบลดดีกรีความเป็นรถเชิงพาณิชย์ให้ดูแล้วสบายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะรุ่น 4 ประตู มีพื้นที่กว้างขวางพอสำหรับเดินทางไกลนั่งสบายไม่อึดอัด
เรื่องระบบกันสะเทือนก็นับว่าเป็นอีกจุดเด่นเช่นกัน ด้วยระบบกันสะเทือนปีกนกอิสระ 2 ชั้น พร้อมทอชั่นบาร์และเหล็กกันโคลง ที่ยังไม่ตกยุคมาพร้อมระบบช่วงล่างแหนบซ้อน พร้อมโช็คอัพไขว้ทางด้านหลัง ทำให้มั่นใจได้มากยิ่งขึ้นในยามขับขี่ โดยเฉพาะจุดเด่นในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อนั้น กับต้นตำหรับเกียร์แบบ shift On The Fly ที่สามารถเปลี่ยนการขับเคลื่อนได้ทันทีเมื่อขับไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ข้อด้อยอย่างเดียวที่เราจะเห็นได้ใน Mitsubishi Strada นั้น อยู่ที่รถรุ่นเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรเทอร์โบ ที่มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันค่อนข้างจะดุดันที่เฉลี่ยในเมืองที่ 10 กิโลเมตรต่อลิตรแต่ก็ถือว่าพอตัวหากเทียบกับน้ำหนักตัวที่ 1.8-1.9 ตัน แต่ถ้าขับต่างจังหวัดนั้นก็มีตัวเลขการประหยัดดีขึ้น ตามนิสัยเครื่องบล็อคใหญ่ชอบทางยาว อัตราเร่งถือว่าค่อนข้างจัดจ้านพอสมควรแม้จะเทียบไม่ได้กับรถกระบะรุ่นปัจจุบัน
Mitsubishi Strada อาจจะมีข้อด้อยข้อเดียวอยู่ที่อัตราการกินน้ำมันที่ดุดันจนทำให้หลายคนต้องขอโบกมือลา แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เที่ยวต่างจังหวัดแบบลุยๆ ชอบนอกลู่นอกทางกันเป็นประจำ รถรุ่นนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบครันและเหมาะสมด้วยราคาค่าตัวที่สามารถหาได้ตั้งแต่ 3 แสนบาทต้นๆ ไปจนถึง 4 แสนบาทสำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ และในรุ่นขับเคลื่อน 2ล้อนั้นก็เริ่มที่ 2 แสนบาทกลาง ถึง 3 แสนบาทเท่านั้นเอง
http://auto.sanook.com/item/2717-มือสองน่าสน-mitsubishi-strada-2.8-4wd-...กระบะพันธุ์แกร่งสายพันธ.html