Car รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second HandCar รถ รถยนต์ Motorcycle มอเตอร์ไซค์ จักรยานยนต์ Bike Bicycle จักรยาน Price Second Hand

Thursday, November 10, 2011

ข้อแนะนำ การเดินทาง ช่วงน้ำท่วม Flood Car

ข้อแนะนำ การเดินทาง ช่วงน้ำท่วม Flood Car
คู่มือ รับสถานการณ์น้ำท่วม (คู่มือน้ำท่วมฉบับเต็ม+ฉบับย่อ+ฉบับการ์ตูน+ฉบับ ...
http://www.softbizplus.com/general/533-floods-handbook
การเตรียมการก่อนน้ำท่วม. การป้องกันตัวเองและความสียหายจากน้ำท่วม ควรมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้า ... เรียนรู้เส้นทางการเดินทางที่ปลอดภัยที่สุด จากบ้านไปยังที่สูงหรือพื้นที่ปลอดภัย 4. ... มา พร้อมทั้งจดบันทึกด้วยว่าจะจัดการคำแนะนำอย่างไร ในช่วงเวลาที่ทุกๆ ...

- เปิดเว็บไซต์รายงานสภาพจราจรก่อน เพราะช่วงนี้มีประกาศปิดเส้นทางจราจรหลายเส้นทางอันเนื่องจากน้ำท่วมสูง
- หากคุณต้องไปส่งนักเรียน หรือ ทำงานอยู่ ควรดูเว็บไซต์ประกาศจากหน่วยงานของคุณ หรือโทรสอบถามที่ทำงานว่าได้ประกาศหยุดหรือไม่ ถ้าหยุดก็ไม่ต้องไป แต่ถ้าไม่หยุดจะต้องศึกษาเส้นทางจราจรว่าจะเดินทางแบบต้องเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมอย่างไร
- ตรวจเช็คสภาพรถให้อยู่ในสภาพพร้อมก่อนออกเดินทาง แต่ถ้าปลายทางนั้นมีน้ำท่วมต่ำถึงปานกลาง ควรขับด้วยความระมัดระวัง และสำคัญควรพกมือถือ ที่ชาร์จพกพาหรือที่ชาร์ทมือถือบนรถยนต์ ไฟฉาย รองเท้าบูท เสื้อชูชีพติดไปด้วย หากปลายทางน้ำท่วมสูงรีบไม่ควรขับฝ่าน้ำท่วมควรหาที่จอดรถที่อยู่สูงๆเหนือจากระดับน้ำ
- ศึกษาจุดจอดรถที่สูงๆไว้ เพื่อกรณีจอดฉุกเฉินหนีน้ำท่วมระหว่างทาง
- เผื่อเวลาเดินทางมากขึ้นเนื่องจากน้ำท่วมนี้ทำให้การจราจรติดขัด และรถเคลื่อนตัวได้ช้า
- หากคุณเดินทางทางรถเมล์ รถบัส รถตู้ ควรโทรสอบถาม ท่ารถโดยสาร ขสมก เกี่ยวกับเส้นทางการเดินรถก่อนออกเดินทาง โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพไปต่างจังหวัด บางท่ารถก็ย้ายที่เพื่อเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ บางท่ารถก็ปิดให้บริการ อันเนื่องจากน้ำท่วมเส้นทางจราจร และจังหวัดปลายทางก็ถูกน้ำท่วมสูงไม่สามารถเปิดให้บริการได้
- หากคุณเดินทางตามรถไฟฟ้า ควรติดตามผ่านเว็บไซต์หลักของ MRT , BTS และ Airport Link เป็นระยะๆ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมท่วมใกล้ถึงสถานีให้บริการ อาจกระทบให้ปิดทางเข้าออกบางสถานี หรือเลวร้ายสุดคือ หยุดให้บริการ โดยสามารถติดตามประกาศ ทาง twitterได้ที่ @mrt_bmcl , @bts_skytrain และ @ARL_SRTET
- สำหรับผู้ที่จะเดินทางด้วยรถไฟ ขณะนี้เส้นทางรถไฟมีการเปิดให้บริการสลับหยุดให้บริการในบางขบวน โดยเฉพาะเส้นทางไปสายใต้เนื่องจากน้ำท่วมสูง แนะนำให้สอบถามสถานีรถไฟที่ให้บริการ หรือเช็คทางเว็บไซต์ http://www.railway.co.th/ ก่อนเดินทางทุกครั้ง
- หมั่นติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตลอดเวลาผ่านทาง วิทยุ หรือโทรทัศน์ รวมทั้งให้ความร่วมมือกับตำรวจจราจรด้วย
- การจอดรถควรจอดรถในอาคารที่จัดไว้ให้ ไม่ควรจอดรถบนทางด่วนเป็นอันขาด เพราะมีรถจำนวนมากจำเป็นต้องใช้เส้นทาง ตลอดจนหน่วยรถกู้ภัย รถพยาบาล และหน่วยอาสาสมัครต่างๆจำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรืออพยพไปจังหวัดอื่นด้วย
- หากพื้นที่ปลายทางมีน้ำท่วมสูง แนะนำควรใช้เรือแทนรถยนต์ในการเดินทาง จะสะดวกที่สุด
- ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับประกาศเรื่องน้ำท่วม ตลอดเวลา เผื่อความพร้อมในการเตรียมอพยพไปอยู่สถานที่อื่นด้วย

ข้อแนะนำ การเดินทาง ช่วงน้ำท่วม Flood Car
http://www.it24hrs.com/2011/traffic-thaiflood-plan-travel/
http://www.vcharkarn.com/varticle/41668

วางแผนเดินทางในช่วงน้ำท่วม ด้วยเว็บไซต์และแอพบนมือถือ | iT24Hrs
www.it24hrs.com/2011/traffic-thaiflood-plan-travel/
ข้อแนะนำในการเดินทางในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม. เปิดเว็บไซต์รายงานสภาพจราจรก่อน เพราะช่วงนี้มีประกาศปิดเส้นทางจราจรหลายเส้นทางอันเนื่องจากน้ำท่วม ...
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...